Wednesday, 18/09/2019 - 14:29|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm non Bảo Lý

Giáo án lĩnh vực: Phát triển thẩm mĩ. Tạo hình: Trang trí quà tặng cô 20/11

1. Mục đích - yêu cầu.

* Kiến thức:

- Trẻ biết lựa chọn và sử dụng nguyên vật liệu khác nhau để trang trí món quà và tạo được sản phẩm theo khả năng của trẻ.

* Kỹ năng:

- Rèn kỹ năng phết hồ và dán, sự cẩn thận khéo léo của đôi bàn tay

- Rèn cho trẻ mạnh dạn tự tin, thoải mái trong khi học

- Phát triển trí tưởng tượng và sáng tạo của trẻ

* Thái độ:

- Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình, của bạn, thu dọn đồ dùng sạch sẽ sau khi làm.

2. Chuẩn bị.

- Những món quà của cô (Ví, quạt, món quà, bưu thiếp)

- Bàn cho học sinh

- Các nguyên vật liệu cần thiết cho trẻ hoạt động tạo hình của trẻ như: xốp dính, keo, hoa, nơ....

3. Tiến hành.

Ho¹t ®éng cña c«

Ho¹t ®éng cña trÎ

* Gây hứng thú

+ Các con thấy lớp mình hôm nay có điều gì đặc biệt không?

- Chúng mình cảm thấy như thế nào?

- Tháng 11 có ngày gì đặc biệt?

Các con ạ từ lâu, ngày 20/11 đã trở thành ngày lễ “Tôn sư trọng đạo”. Đó là ngày để những học trò nhớ ơn về công dạy dỗ, dưỡng dục đến những người thầy, người cô của mình.

Các con ơi không khí từng bừng chào đón ngày 20/11 đang đến rất gần. Nào bây giờ cô cháu mình hãy cùng nhau hát vang bài hát: “Cô và mẹ” để chuẩn bị chào đón 20/11 nhé.

Hoạt động 1: Cho trẻ quan sát:

+ Cô Quyên  xuất hiện mang theo một số món quà.

- Cô Quyên  mang đến lớp mình món quà gì nào?

- Đố chúng mình biết cô trang chí chiếc túi này như thế nào? Bằng những nguyên vật liệu gì?

- Cô Quyên  còn trang chí chiếc quạt rất à đẹp nữa này?

- Ngoài ra cô còn trang chí một hộp quà rất đẹp các con ạ. Chúng mình thấy màu sắc có đẹp không?

- Chúng mình thấy món quà này như thế nào?

+ Các con ơi sắp đến ngày 20/11 rồi chúng mình có muốn trang chí những món quà thật đẹp, thật nghĩa để dành tặng cho các thầy, các cô không?

- Cô hỏi ý tưởng của trẻ: Con sÏ lµm gì? làm như thế nào?  trang trÝ b»ng nh÷ng nguyªn vËt liÖu g×?

- Vậy bằng đôi bàn tay khéo léo của các con cô tin chắc rằng chúng mình sẽ làm được những món quà thật đẹp nhé.

- Cô đã chuẩn bị rất nhiều những nguyên vật liệu để các con thể hiện tấm lòng của mình nhé.

Nào bây giờ chúng mình hãy cùng nhau trang chí những món quà nào.

Hoạt động 2: Trẻ thực hiện:

- Trẻ tự mang bàn, và tìm những nguyên vật liệu xung quanh lớp để làm.

- Cô đến bên trẻ nhẹ nhàng, gợi ý, khuyến khích trẻ tạo ra nhiều sản phẩm.

Hoạt động 3: Trưng bày nhận xét sản phẩm:

- Cô cho trẻ đứng thành vòng tròn

- Cô mời trẻ quan sát lại sản phẩm của mình của bạn.

- Trẻ thích bài của bạn nào?

-  Cô nhận xét dựa vào kết quả của trẻ.

GD: Các con ạ cô giáo là người dạy dỗ các con những điều hay, mong muốn các con luôn ngoan, học giỏi nghe lời cô, ở nhà nghe lời ông bà bố mẹ và sau này sẽ trở thành những người tốt đó là món quà lớn nhất mà các cô muốn nhận từ các con. Các con có hứa với các cô như vậy không?

- Những món quà hôm nay chứng mình làm được các con sẽ làm gì?

- Mời trẻ lên tặng thiếp cho các cô

- Nhận xét chung .

 

- Trẻ trả lời.

 

- Vui ạ

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ hát và vận động.

 

 

 

- Trẻ quan sát và trả lời

- Chú ý và trả lời

 

 

- Trò chuyện cùng cô.

 

- Trẻ trả lời

 

 

 

- Trẻ nói ý tưởng của trẻ

 

 

 

- Vâng ạ!

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ thực hiện.

 

 

 

 

 

 

- Trẻ nhận xét.

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ tặng các cô

 

Tác giả: Đồng Hà Trang - Trường mầm non Bảo Lý
Nguồn: mnbaoly.thainguyen.edu.vn
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 121
Hôm qua : 273
Tháng 09 : 2.891
Năm 2019 : 44.235