Wednesday, 08/04/2020 - 04:56|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm non Bảo Lý

GIÁO ÁN: NHẬN BIẾT CON MÈO

1.Mục đích – yêu cầu

1.1 Kiến thức:

- Trẻ biết gọi đúng tên con  mèo.

- Trẻ nhận biết 1 số đặc điểm nổi bật của con mèo:  Đầu ,mình,đuôi,tai, mắt, chân, tiếng kêu…

- Trẻ  biết con mèo là vật nuôi trong gia đình.

1.2. Kỹ năng:

- Rèn kỹ năng quan sát và ghi nhớ có chủ đích ở trẻ.

- Rèn kỹ năng phát triển ngôn ngữ và cung cấp vốn từ cho trẻ.

1.3. Thái độ:

- Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động cùng cô

- Giáo dục trẻ yêu quí con và bảo vệ các loài vật nuôi trong gia đình. Khi chơi với mèo không trêu mèo kẻo bị mèo cào.

2. Chuẩn bị:

    1. Đồ dùng của cô:

-  Con mèo thật

-  Lồng sắt

-  Que chỉ

- Áo che lồng mèo

- Powerpoint về 1 số con vật nuôi trong gia đình: Con chó, con lợn, con gà, con vịt…

- Bảng treo tranh

- Nam châm

- Nhạc bài hát: Ai cũng yêu chú mèo

2.2  Đồ dùng của trẻ:

-  Mỗi tổ 1 rổ đồ dùng có các bộ phận rời của con mèo: mắt, tai, chân đuôi…

- Băng dính 2 mặt

- Giấy A2

- Mũ mèo

2.3 Địa điểm

- Lớp nhà trẻ A2 trường Mầm non Thị trấn Hương Sơn

3. Cách tiến hành:

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

*Gây hứng thú

    - Hôm nay cô Hải đến thăm lớp chúng mình và  tặng chúng mình một món quà rất thú vị, bên trong có một con vật rất ngộ nghĩnh và đáng yêu, cô mời các con cùng ngồi xuống và đoán xem bên trong có con vật gì nào?

  1. Hoạt động 1: Nhận biết con mèo

- 1,2,3 mở ra nào!

- Món quà của cô Hải là con gì?

-  Đây là con gì?- Con mèo

+ Chúng mình quan sát kỹ và cho cô Hải biết con mèo có những bộ phận nào?

- Cô chỉ vào đầu và hỏi trẻ:

+ Đây là gì?- Đầu mèo

Cô chú ý sửa sai cho trẻ

- Cô chỉ vào mình con mèo và hỏi trẻ:

+ Bộ phận này của mèo gọi là gì?- Mình mèo

Cô chú ý sửa sai cho trẻ

=> Đây là mình con mèo hay còn gọi là thân mèo, khi mèo ăn no thì bụng của con mèo nó phình to ra đấy các con ạ.

- Cô chỉ vào đuôi con mèo và hỏi trẻ:

+ Còn đây là gì?- Đuôi mèo

- Đố các con biết mèo đi bằng gì?

=> Các con ạ mèo đi bằng 4 chân, dưới chân mèo có đệm nên mèo đi rất nhanh và nhẹ đấy.Dưới chân mèo còn có những chiếc móng vuốt sắc nhọn vì vậy khi chơi với mèo chúng mình không được trêu mèo kẻo bị mèo cào.

- Mèo kêu thế nào?

( Cả lớp cùng đứng dậy và làm tiếng mèo kêu)

+ Chúng mình cùng quan sát kỹ đầu mèo và cho cô biết trên đầu mèo có gì? –Tai

Cô chú ý sửa sai cho trẻ

=>Tai của mèo rất thính có thể nghe được mọi tiếng động dù rất nhỏ đấy.

+ Ngoài tai ra các con còn thấy trên đầu mèo còn có gì nữa? -Mắt

+ Mắt mèo để làm gì?

- Mèo thích ăn gì nhỉ?

- Mèo sống ở đâu?

* Mở rộng:

- Ngoài mèo ra trong gia đình các con còn nuôi những con gì nữa?

- Cô trình chiếu powerpoint về 1 số con vật nuôi trong gia đình: Con chó, con lợn, con gà, con vịt… cho trẻ xem

=> Giáo dục: Mèo và chó…. là loại vật nuôi trong gia đình rất gần gũi với con người.Mèo giúp con người bắt những chú chuột hay ăn vụng,vì vậy các con phải biết yêu quý và bảo vệ mèo,khi chơi với mèo các con không được trêu mèo khẻo bị mèo cào chúng mình nhé.

2. Hoạt động 2: Trò chơi

-Cô giới thiệu tên trò chơi “Ghép bộ phận còn thiếu cho mèo ”

- Cô phổ biến cách chơi: Cô Hải có hai bức tranh chú họa sĩ vẽ chú mèo rất ngộ nghĩnh và đáng yêu, nhưng chú họa sĩ quên mất một vài bộ phận trên con mèo. Trong thời gian là một bản nhạccác con hãy giúp cô thêm các bộ phận còn thiếu cho con mèo được hoàn chỉnh nhé.

Muốn chơi được trò chơi này cô Hải chia lớp mình ra làm hai đội :Đội Mèo trắng và đội mèo đen.

- Tổ chức cho trẻ chơi.

* Kết thúc:

- Khen trẻ.

- Nhận xét, tuyên dương.

- Cả lớp vận động theo bài: “Ai cũng yêu chú mèo”

 

 

 

-1-2 Trẻ đoán

 

 

 

-Trẻ quan sát

- Nhiều trẻ trả lời

 

 

 

 

- Cả lớp, cá nhân trẻ trả lời

 

 

-Cả lớp , cá nhân trẻ trả lời

 

-Trẻ lắng nghe

 

 

-Gọi 2-3 trẻ trả lời

-Trẻ trả lời

 

 

-Trẻ lắng nghe

 

 

- Trẻ trả lời

  -Trẻ làm theo cô

- Tập thể, cá nhân trẻ phát âm

 

-Trẻ lắng nghe

 

- Trẻ trả lời

 

-Gọi 1-2 trẻ trả lời

-Trẻ trả lời

 

 

-Trẻ kể

 

-Trẻ quan sát

 

 

 

-Trẻ lắng nghe

 

 

 

 

-Trẻ lắng nghe

 

 

 

 

-Trẻ lắng nghe

 

 

 

- Trẻ chơi trò chơi

 

 

-Trẻ lắng nghe

 

Trẻ vận động

 

Tác giả: Dương Thị Hải - Trường MN Bảo Lý
Nguồn: Trường mầm non Bảo Lý
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 4
Hôm qua : 312
Tháng 04 : 1.595
Năm 2020 : 30.958