Wednesday, 18/09/2019 - 14:25|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm non Bảo Lý

Lĩnh vực: Phát triển thẩm mỹ -Tạo hình: Lựa chọn, phối hợp các nguyên vật liệu tạo hình, vật liệu trong thiên nhiên, phế liệu để tạo ra các sản phẩm

1. Mục đích - yêu cầu:

a. Kiến thức:

- Trẻ  biết sử dụng nguyên vật liệu thiên nhiên, phế thải để tạo thành các sản phẩm theo ý thích.

b. Kĩ năng:

- Trẻ có kĩ năng vẽ, xé, dán, cắt, gập, ghép hình… để tạo thành hình các con vật trẻ yêu thích.

- Trẻ biết phối hợp hài hòa giữa các nguyên vật liệu để tạo nên hình các con vật.

- Phát triền ngôn ngữ rõ ràng, mạch lạc cho trẻ.

- Phát triển khả năng sáng tạo của trẻ.

c. Thái độ:

- Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động, có ý thức kỉ luật trong giờ học.

- Trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình, của bạn, có ý thức bảo vệ các con vật.

2. Chuẩn bị:

a.Đồ dùng của trẻ:

- Các loại phế liệu: Đĩa Cd, vỏ sữa chua, …

- Các loại vật liệu thiên nhiên: Lá cây, ...

- Đồ dùng: Kéo, băng dính, xốp màu, đề can, dây …

b. Đồ dùng của cô:

- Sa bàn gồm các con vật tự tạo.

- Nhạc các bài hát nói về con vật.

3. Tổ chức hoạt động

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

* Gây hứng thú:

- Giới thiệu các bác các cô.

- Cho trẻ hát vận động bài “Gà trống, mèo con và cún con”

- Trong bài hát có những con vật nào?

- Những con vật này sống ở đâu?

- Các con làm gì để bảo vệ các con vật đó?

- Hôm nay đến với lớp 5 tuổi A3 cô có một món quà tặng các con, chúng mình cùng xem cô tặng chúng mình món quà gì nhé.

Hoạt động 1: Cô cho trẻ quan sát và trò chuyện một số con vật tự tạo của cô:

- Các con thấy những con vật gì?

(Cô cho 3 - 4 trẻ kể tên các con vật)

- Đây là con gì? Được làm bằng nguyên liệu gì?

- Còn đây là con gì?

- Làm thế nào để gắn và dán được các bộ phận của chúng?

- Các con có nhận xét gì về các con này?

- Để tạo được các con vật này cô đã làm như thế nào? Bằng nguyên liệu gì?

- Cô nhắc lại một vài cách để chọn nguyên liệu và sắp xếp tạo thành các con vật

- Cô gợi hỏi trẻ về cách làm con trâu, con mèo...

 Hoạt động 2: Trẻ thực hiện:

- Các con vừa được quan sát đồ chơi các con vật làm từ các nguyên vật liệu thiên nhiên, phế thải các con có muốn làm những con vật như thế này không? Cô đã chuẩn bị cho các con rất nhiều các nguyên vật liệu các con hãy chơi với những nguyên vật liệu đó trong vòng một phút và các con hãy bày tỏ suy nghĩ của mình với những nguyên vật liệu đó con sẽ làm gì để tặng các bác các cô:

- Con sẽ làm con vật gì?

- Con sẽ chọn nguyên liệu gì để làm?

- Con sẽ làm như thế nào?

(Nếu trẻ không nói được cô gợi ý cho trẻ cách cắt và xếp nguyên liệu để tạo thành tranh theo ý tưởng của trẻ)

- Cô nhắc trẻ tạo thêm các chi tiết sáng tạo, phối màu hấp dẫn cho con vật thêm đẹp.

* Trẻ thực hiện: Cô chú ý bao quát và hướng dẫn cho trẻ yếu chọn nguyên liệu cắt và xếp dán, khuyến khích trẻ cắt dán thêm các chi tiết sáng tạo, phối màu hấp dẫn cho các con vật thêm đẹp.

Hoạt động 3: Trưng bày sản phẩm:

- Sau một thời gian rất là ngắn, cô thấy bạn nào cũng giỏi, cũng xuất sắc đã thể hiện được ý tưởng của mình làm rất nhiều các con vật đáng yêu.

Con hãy giới thiệu con vật con vừa làm được:

- Con này được làm bằng nguyên liệu gì?

- Con sẽ đặt tên con vật đáng yêu này là gì?

- Con cảm thấy như thế nào khi làm ra các con vật mình yêu thích?

- Nếu được chọn một trong những con vật này con sẽ chọn con nào? Vì sao?

- Cô nhận xét chung cả lớp.

 

 

- Trẻ hát “Gà trống, mèo con và cún con”

- Trẻ trả lời

 

- Trẻ trả lời

 

 

 

 

 

 - Trẻ trả lời

 

- Trẻ trả lời

- Trẻ trả lời

 

- Trẻ trả lời

- Trẻ trả lời

 

- Trẻ trả lời

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ trả lời.

- Trẻ trả lời

- Trẻ trả lời

 

 

 

 

 

 

- Trẻ làm sản phẩm

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ trả lời

- Trẻ trả lời

 

- Trẻ trả lời

 

- Trẻ trả lời

 

Tác giả: Đồng Hà Trang - Trường mầm non Bảo Lý
Nguồn: mnbaoly.thainguyen.edu.vn
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 121
Hôm qua : 273
Tháng 09 : 2.891
Năm 2019 : 44.235